QUY ĐỊNH CHUNG
Cảm ơn quý khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Thành Lê. Để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho quý khách, chúng tôi có đưa ra những Quy định & Điều khoản chung dưới dây. Quý khách hàng vui lòng xem kỹ và hợp tác với chúng tôi có thể để đem đến một dịch vụ tốt nhất và chuyên nghiệp nhất cho các bạn.
QUY ĐỊNH VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH
Để bảo đảm vệ sinh và an tòan cho chuyến xe, đồng thời bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho Quý khách hàng, Công tyThành Lê yêu cầu Quý khách hàng vui lòng thực hiện đúng
QUY ĐINH VỀ VỆ SINH VÀ AN TOÀN CHO CHUYẾN XE
- Không hút thuốc lá trên xe
- Cho rác vào túi nylon
- Không mang gia súc, gia cầm, con vật và thú nuôi cưng của Quý khách lên xe.
- Không mang vật dụng và chất dễ cháy nổ lên xe
- Không mang thức ăn có mùi nặng lên xe.
- Thắt đai an toàn.
QUY ĐỊNH VỀ HÀNH LÝ
- Mỗi một Quý khách hàng, khi lên xe Thành Lê đều được quyền mang theo (ký gửi hoặc không ký gửi) một túi hoặc nhiều túi hành lý nhỏ với trọng lượng 20Kg.
- Trường hợp mang theo hàng hóa, hoặc mang theo nhiều hành lý hoặc hành lý mang theo trên 20Kg. Quý khách vui lòng cho nhân viên tính cước đối với hàng hóa mang theo hoặc hành lý có khối lượng vượt trội.
- Quý khách không để tiền, điện thoại di động, vàng bạc, nữ trang, giấy tờ có giá trong hành lý ký gửi, mọi mất mát, thất lạc hoặc hư hỏng xảy ra trong quá trình vận chuyển, Công ty TNHH Thành Lê không chịu trách nhiệm đền bù. Quý khách vui lòng tự giữ những tài sản này trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển của Công ty Thành Lê. Vui lòng kiểm tra thật kỹ những tài sản mang theo trước khi xuống xe.
QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI HÀNH KHÁCH TRẺ EM
- Đối với trẻ trên 1.3m sẽ phụ thu như người lớn và được bố trí ghế ngồi riêng.
- Đối với trẻ dưới 1.3m phải ngồi chung ghế với bố mẹ, nếu không ngồi chung được do trẻ mập, cao lớn, phải bố trí ghế ngồi riêng, thì phải thu thêm 1 ghế như người lớn.
QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI TÀI XẾ
Đội ngũ nhân viên lái xe Công ty Thành Lê phải luôn tuân thủ 03 nguyên tắc vàng của TÀI XẾ THÀNH LÊ:
- Không khách phản ánh là tư cách đạo đức của tài xế.
- Không biên bản là trách nhiệm của tài xế.
- Không cọ quẹt là mức an toàn của tài xế.
QUY ĐỊNH HỢP ĐỒNG/ MUA VÉ TRỰC TUYẾN
Bản quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên thanhlebus.com.vn với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động hợp đồng/ mua vé xe trực tuyến, cung ứng dịch vụ thông qua website thương mại điện tử thanhle.vn. Các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên website thương mại điện tử ( viết tắt là TMĐT) thanhlebus.vn có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung quy chế
I. QUY ĐỊNH CHUNG
Tên Miền Website Giao dịch TMĐT là: http://thanhlebus.vn/. Website giao dịch TMĐT thanhlebus.vn do CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG DU LỊCH THÀNH LÊ phát triển với tên miền website giao dịch là: http://thanhlebus.vn/. Website giao dịch TMĐT là nơi giao thương giữa người mua và người bán đồng thời giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ qua mạng thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn bằng việc tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến.
Địa chỉ giao dịch: http://thanhlebus.vn/. Ngoài địa chỉ trên, Website giao dịch TMĐT thanhlebus.vn không có bất kỳ địa chỉ giao dịch nào khác. Lĩnh vực hoạt động của Website Giao dịch TMĐT. Hợp đồng/ mua vé xe trực tuyến và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép. Việc kinh doanh hợp đồng/ mua vé xe trực tuyến, dịch vụ trên website thương mại điện tử thanhlebus.vn chịu sự điều chỉnh của các quy định pháp luật liên quan tới hàng hóa, dịch vụ đó.
II. QUY TRÌNH GIAO DỊCH
Thanhlebus.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu hợp đồng/ mua vé xe trực tuyến, không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin các chuyến xe được khách hàng quan tâm, mà còn tư vấn thêm nhiều lựa chọn dịch vụ vận chuyển hành khách phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
1. Các bước thanh toán:
Để hợp đồng/ mua vé xe trực tuyến trên thanhlebus.vn, khách hàng thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Chọn thông tin hành trình: điểm đi, điểm đến, ngày khởi hành, số lượng người đi và nhấn vào nút “Tiếp tục”
Bước 2: Điền thông tin họ và tên, năm sinh, số CMND/Passport, địa chỉ email và số điện thoại. Quý khách vui lòng đọc kỹ điều khoản và bấm chọn “chấp nhận điều khoản” để đồng ý với các điều khoản đã đọc. Nhấn vào nút “Tiếp tục”.
Bước 3: Chọn chuyến xe, nơi lên xe, xuống xe tại trạm, bấm vào biểu tượng ghế trống để chọn ghế, nhập mã bảo vệ. Quý khách hàng có thể xem lại các thông tin đã chọn ở mục bên phải và nhấn vào nút “Hoàn tất chọn ghế”.
Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin về hành trình, điểm đi, ngày và giờ khởi hành ở mục bên phải sau đó nhấn vào nút “thực hiện thanh toán online”
Bước 5: Điền thông tin chủ thẻ: Tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành và nhấn nút “Thanh toán”. Khách hàng sẽ được chuyển tới trang xác nhận thanh toán: nhập tên truy cập, mật khẩu, chuỗi hiển thị,nhấn nút “Thanh toán”.Sau đó mã giao dịch được gửi đến số điện thoại mặc định của quý khách, nhập mã giao dịch và xác nhận thanh toán.
Bước 6: Sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán, thanhlebus.vn sẽ gửi 01 email xác nhận thông tin khách hàng đã hợp đồng/mua vé.
Bước 7: Quý khách hàng sử dụng số điện thoại đã đăng ký trực tuyến để lấy số xe trước giờ khởi hành.
Bước 8: Quý khách đến trước giờ khởi hành 30 phút để nhận hóa đơn GTGT/vé (Hóa đơn GTGT chỉ xuất trong ngày)
2. Cách thức thanh toán
Thanh toán thông qua cổng thanh toán trực tuyến trên website thanhlebus.vn
3. Cách thức đổi thông tin/hủy trả hợp đồng/vé.
Quý khách vào phần Tra Cứu vé trên web thanhlebus.vn hủy vé hoặc vào App hủy vé . Thời gian hoàn lại tiền cho khách sau 7 – 28 ngày làm việc kể từ ngày nhận được email của quý khách.
Mỗi giao dịch hủy trả hợp đồng/vé quý khách phải chịu phí 5% trị giá hợp đồng/vé. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:Mọi tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên thanhlebus.vn giữa hãng xe và hành khách sẽ được các bên thương lượng giải quyết, trong trường hợp không tự giải quyết được thì một trong hai bên có quyền đưa ra cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật.
4. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
Thanhlebus.vn luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng liên quan đến giao dịch tại Thanhlebus.vn. Thanhlebus.vn công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận văn bằng email.
Nếu vẫn chưa thỏa thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẩn giữa các bên sao cho có lợi nhất.
III. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
Quy chế của Website giao dịch điện tử Thanhlebus.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Website giao dịch điện tử Thanhlebus.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Website giao dịch điện tử Thanhlebus.vn cho các thành viên biết.
Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
IV. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
Mọi thành viên và đối tác/ khách hàng khi sử dụng Thanhlebus.vn làm giao dịch hợp đồng/ mua vé trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Thanhlebus.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp.
CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG DU LỊCH THÀNH LÊ
Người đại diện: Bà Phạm Thị Lựu
Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh số: 0309265153 do Sở Kế hoạch đầu tư TPHCM cấp ngày 04/08/2009
Giấy phép kinh doanh vận tải bằng Ô Tô số: 13312 cấp lần 2 ngày 31/01/2024 tại Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh
SĐT: 02862 908 313
Địa chỉ: 144/1A Trần Phú, Phường 04, Quận 5
Email: [email protected]
QUY ĐỊNH VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA
Quy định chính sách đền bù hàng hóa bị mất mát, thất thoát trong quá trình vận chuyển. Quy định được ban hành kèm theo quyết định số 0805-01/QĐ-TB ngày 08 tháng 05 năm 2013.
- VẬT PHẨM, HÀNG HÓA KHÔNG ĐƯỢC GỬI
- Các vật phẩm hàng hóa mà pháp luật Việt Nam quy định cấm lưu thông.
- Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
- Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
- Các văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm , tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
- Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
- Các loại hàng hóa mà Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.
- Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhận vào nước nhận.
- Không gửi kèm tiền các giấy tờ có giá trị như tiền, thư.
- Không gửi kèm các kim loại quý (vàng, bạc, bạch kim…), các đá quý hay các sản phẩm khác chế biến từ kim khí quý, đá quý hoặc điện thoại di động trong hàng hóa.
- QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI NGƯỜI GỬI HÀNG
- Quý khách hàng phải tự chịu trách nhiệm về tính trung thực khi kê khai hàng hóa lúc làm thủ tục gửi hàng tại Công ty Thành Lê.
- Hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ hợp pháp-hợp lệ.
- Gói bọc cẩn thận, hướng dẫn chiều đứng của hàng hóa (nếu có bằng cách đánh mũi tên quy định chiều đứng lên thùng hàng, kiện hàng hay gói hàng) nhằm bảo đảm an toàn cho hàng hóa,
- Thông báo cho nhân viên của Công ty Thành Lê đối với trường hợp hàng hóa đễ vỡ, dễ đổ, và hàng hóa có giá trị trên 2.000.000, đồng.
- Ghi đầy đủ thông tin gồm tên, địa chỉ, số điện thoại của người gửi và người nhận lên hàng hóa.
- Khách hàng vui lòng cùng với nhân viên Công ty cân ký khi gửi hàng.
- Khách hàng phải tự đảm bảo về việc đóng bao, đóng kiện cho hàng hóa của mình
- Khi gửi hàng xong quý khách vui lòng gọi thông báo cho người nhận để người nhận chủ động tới điểm nhận hàng để nhận hàng.
III. QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐƯỢC NHẬN HÀNG
- Đối với hàng gửi cá nhân:
- Khách hàng phải đem theo CMND khi nhận hàng
- Nếu đi nhận thay người khác thì khách phải đem theo cả CMND của người được nhận và người nhận dùm.
- Đối với hàng gửi cho Công ty:
- Người đi nhận hàng phải có giấy giới thiệu của Công ty
- Phải có CMND người được giới thiệu
- Thời gian nhận hàng tại Công ty Thành Lê là 24/24h.
4. Khi nhận nếu nghi ngờ có sự thất thoát hàng hóa thì khách hàng có thể yêu cầu nhân viên cân ký lại để xác nhận. Trường hợp thiếu trọng lượng so với khi gửi khách hàng phải yêu cầu nhân viên lập biên bản để làm cơ sở giải quyết.
5. Quá 15 ngày tính từ ngày gửi hàng mà người nhận không ra Công ty Thành Lê nhận hàng nếu xảy ra tình trạng hư hỏng, mất mát hàng hóa thì Công ty Thành Lê không giải quyết bất kỳ khiếu nại thắc mắc nào.
6. Hàng để quá 3 ngày tính từ ngày Công ty Thành Lê thông báo cho khách đến nơi nhận hàng ( ngày Công ty Thành Lê gởi tin nhắn ).. Tiền lưu kho được tính bằng 10% tiền cước/ngày. Đối với xe máy thì tính theo cước gửi xe qua đêm. Kiểm tra hàng ngay sau khi nhận hàng tại Công ty TNHH Thành Lê, hoặc ngay sau khi nhận hàng từ nhân viên Công ty TNHH Thành Lê giao hàng tận nơi - TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG TY TNHH THÀNH LÊ ĐỐI VỚI VIỆC BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI KHI XÃY RA HƯ HỎNG, MẤT MÁT VÀ THẤT THOÁT HÀNG HÓA VẬN CHUYỂN HÀNG
- Trường hợp hàng hóa bị hư hại hoặc mất mát một phần: Mức bồi thường được trên cơ sở thiệt hại thực tế căn cứ theo giá thị trường đối với hàng hóa cùng loại tại địa điểm và thời điểm mà hàng hóa đó được Công ty Thành Lê chấp nhận vận chuyển, nhưng mức bồi thường không vượt quá 2.000.000 đồng.
2. Khi hàng hóa có sự cố, bị hư hỏng thì Công ty Thành Lê sẽ tìm cách khắc phục, sửa chữa và giá trị bồi thường cũng dựa trên cơ sở là chi phí sửa chữa.
3. Trường hợp hàng hóa bị mất mát hoàn toàn:
- Trường hợp khách hàng cung cấp chứng từ hợp pháp, hợp lệ chứng minh giá trị thực của hàng hóa bị mất mát và thất thoát, mức bồi thường thiệt hại tối thiểu bằng 50% giá trị thực của hàng hóa, tối đa bằng 100% giá trị thực của hàng hóa.
- Trường hợp khách hàng không cung cấp chứng từ hợp pháp, hợp lệ chứng minh giá trị thực hàng hóa bị mất mát và thất thoát, mức bồi thường thiệt hại bằng 05 lần giá cước.
- CÔNG TY TNHH THÀNH LÊ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP
- Hàng hóa bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ trong quá trình vận chuyển.
- Hàng hóa bị huỷ hoại do đặc tính tự nhiên.
- Quý khách gửi hàng không lưu ý nhân viên Công ty Thành Lê về việc bảo quản hàng. Không tuân thủ theo đúng quy định về việc bảo quản, đóng bao đóng kiện cho hàng của mình.
- Hàng đã nhận ra khỏi quầy giao dịch của Công ty.
- Đối với hàng hóa đã gửi trên 15 ngày, Công ty Thành Lê sẽ gọi điện thoại cho người gửi ra nhận lại hàng. Và, sau 24 giờ kể từ thời điểm nhân viên của Công ty Thành Lê gọi, nếu người gửi không ra nhận lại hàng hóa đã gửi, thì mọi mất mát và thất thoát hàng hóa Công ty Thành Lê không chịu trách nhiệm bồi thường.